ทำไมบ้องแก้วกัญชาที่เป็นงาน “Art Of Glass” ถึงมีราคาแส๊นแพง แล้วงานราคาถูกกับราคาแพงต่างกันยังไง? | Bahbong Official
top of page
  • รูปภาพนักเขียนTanapol

ทำไมบ้องแก้วกัญชาที่เป็นงาน “Art Of Glass” ถึงมีราคาแส๊นแพง แล้วงานราคาถูกกับราคาแพงต่างกันยังไง?

ทำไมบ้องแก้วกัญชาที่เป็นงาน “Art Of Glass” ถึงมีราคาแส๊นแพง แล้วงานราคาถูกกับราคาแพงต่างกันยังไง?



ต้องยอมรับว่ายุคนี้วิวัฒนาการมันไปไวในทุกๆ เรื่อง ไม่เว้นแม้แต่การเสพกัญชา เพราะทุกวันนี้แทบจะไม่มีใครมานั่งเสพกัญชาจากบ้องไม้ไผ่กันแล้ว หันไปใช้บ้องแก้วกัญชากันหมด เพราะทั้งใช้งานง่าย ทำความสะอาดง่าย แถมยังมีให้เลือกหลายรูปแบบ หลายเกรด มีใครเคยเจองานบ้องแก้วกัญชาที่มีราคาสูงๆ จนน่าตกใจกันบ้าง เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมบ้องแก้วกัญชาพวกนั้นถึงมีราคาสูง วันนี้เราจะพาเหล่าคอกัญชาไปหาคำตอบกันว่า ทำไมบ้องที่เป็นงาน “Art Of Glass” ถึงมีราคาแส๊นแพง แล้วงานราคาถูกกับราคาแพงต่างกันยังไง?


บ้องแก้วกัญชา “Art Of Glass” ความสวยงามที่มากกว่า?

ถ้าไม่ใช่สายสะสมคงไม่เข้าใจ บางคนเห็นราคาบ้องแก้วบางชิ้นแล้วเกิดข้อสงสัยว่าทำไมถึงแพงได้ขนาดนี้ มันดีกว่ายังไง?

แน่นอน ของทุกอย่างการตั้งราคามักมีเหตุมีผลเสมอ บ้องแก้วกัญชา “Art Of Glass” ส่วนใหญ่ที่มีราคาแพง เพราะเป็นผลงานของศิลปินชื่อดัง ผ่านการออกแบบ และการผลิตที่ต่างจากบ้องแก้วกัญชาทั่วๆ ไป บางชิ้นนำเข้ามาจากต่างประเทศ บ้องแก้วกัญชา “Art Of Glass” มักจะถูกผลิตจากแก้วคุณภาพดี ใช้สีคุณภาพดีจากอเมริกา หรือประดับตกแต่งด้วยอัญมณี ทำให้ราคาบ้องแก้วกัญชาที่เป็นงาน “Art Of Glass” พุ่งสูงปรี๊ด ซึ่งให้พูดกันตามตรงส่วนใหญ่งานพวกนี้จะถูกเก็บเป็นของสะสมซะมากกว่า ไม่ค่อยมีการนำมาใช้จริงสักเท่าไหร่ เรียกว่ามีไว้ประดับบารมี เก็บไว้ชื่นชมเป็นความสุขทางใจ


ข้อดี- ข้อเสียของบ้องแก้วกัญชา

ก่อนจะไปดูความแตกต่างของงานบ้องแก้วกัญชาราคาถูก และงานบ้องแก้วกัญชาราคาแพง ขอพาทุกคนแวะไปดูข้อดี- ข้อเสียของบ้องแก้วกัญชากันก่อน ทำไมบ้องแก้วกัญชาถึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน


ข้อดีของบ้องแก้วกัญชา


มีความปลอดภัยสูง

บ้องแก้วกัญชา เป็นบ้องที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง ทนความร้อนได้ดี ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายเหมือนบ้องที่ทำจากอะคริลิค


ทำความสะอาดได้ง่าย

เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้องแก้ว คือทำความสะอาดง่าย ดูแลรักษาง่าย สามารถล้างและทำความสะอาดคราบสกปรกได้ง่าย


มีความหลากหลาย

บ้องแก้วกัญชา มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเกรด รูปแบบ ขนาดและความหนา มีทั้งบ้องแก้วราคาถูก ไปจนถึงบ้องแก้วราคาแพง


มีปัญหาน้ำและอากาศรั่วซึมได้น้อย

หากไม่มีปัญหาแตกร้าว บ้องแก้วกัญชาจะเป็นบ้องที่ใช้งานได้สะดวก ไม่มีปัญหาน้ำและอากาศรั่วซึม ไม่ต้องมานั่งคอยซ่อมให้เสียเวลา บอกเลยว่าสะดวกสบายสุดๆ


มีอุปกรณ์แต่งแบบจัดเต็ม

นอกจากตัวบ้องจะมีความหลากหลายแล้ว ยังมีอุปกรณ์แต่ง อุปกรณ์เสริมอีกเพียบ บอกเลยว่าใครที่ชอบแต่งต้องถูกใจ แต่งได้ไม่ต่างจากรถเลย


ข้อเสียของบ้องแก้วกัญชา


ค่อนข้างบอบบาง แตกหักง่าย

แน่นอน พอขึ้นชื่อว่าแก้ว สิ่งที่ตามมาคือความบอบบาง แตกหักง่าย ใครที่เลือกใช้บ้องแก้วกัญชาแนะนำให้ใช้อย่างระมัดระวัง และเลือกที่มีความหนาสักหน่อยจะแข็งแรงกว่า สิ่งเหล่านี้คือสาเหตุที่ทำให้บ้องแก้ว ได้รับความนิยมมากที่สุด


งานบ้องแก้วกัญชาราคาถูก และงานบ้องแก้วกัญชาราคาแพง ต่างกันยังไง?


งานบ้องแก้วกัญชาราคาถูก : งานบ้องแก้วกัญชาที่มีราคาถูก ส่วนใหญ่หรือมากกว่า 80% เป็นงานแก้วจากประเทศ จีนและประเทศอินเดีย รูปทรงก็จะคล้ายๆ กันไม่ได้แตกต่างกันมาก ผลิตจากแก้วคุณภาพดีระดับหนึ่ง งานราคาถูกจะเป็นงานที่หาซื้อง่าย และใช้งานได้จริง


งานบ้องแก้วกัญชาราคาแพง : งานบ้องแก้วกัญชาที่มีราคาสูง ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ดังๆ จากฝั่งยุโรป เช่น High End Recycler Rigs, Bongs หรือเป็นพวกงานของศิลปิน ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตจากแก้วคุณภาพสูง มีรูปร่างลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นงานสะสมมากกว่าใช้จริง


ตัวอย่าง งานบ้องแก้วกัญชาจากแบรนด์ High End Recycler Rigs ที่มาแรงในปี 2022


รุ่น Freeze Pipe Klein Recycler ราคาอยู่ที่ $ 299.95 หรือประมาณ 10,300 บาท


รุ่น Pulsar 90° Honeycomb Showerhead Recycler Ash Catcher ราคาอยู่ที่ $ 54.99 หรือประมาณ 1,890 บาท


รุ่น Pulsar Elegance Gravity Fed Recycler ราคาอยู่ที่ $ 149.95 หรือประมาณ 5,150 บาท

รุ่น Whirlpool Recycler Oil Rig ราคาอยู่ที่ $ 92.00 หรือประมาณ 3,160 บาท


รุ่น Faux Metal Barrel Recycler Rig ราคาอยู่ที่ $ 89.95 หรือประมาณ 3,090 บาท


บอกเลยว่าแต่ละรุ่นคือสวยคุ้มราคามาก ไม่ต่างจากงานศิลปะชิ้นนึงเลยจริงๆ ใครที่ชอบสะสมบอกเลยว่าต้องมีไว้ในครอบครอง

ทุกวันนี้บ้องแก้วกัญชาไม่ได้มีไว้สำหรับเสพสร้างความสุขเพียงอย่างเดียว แต่ยังถูกเลือกเก็บเป็นของสะสมของใครหลายๆ คน เพราะถือเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง ถ้าใครได้เห็นงานบ้องแก้วกัญชาที่เป็นงาน “Art Of Glass” หลายๆ ชิ้นจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าควรค่าแก่การครอบครอง เพราะมันสวยมากจริงๆ โดยเฉพาะงานที่ถูกออกแบบโดยอาร์ทติส บอกเลยว่าไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน


สำหรับใครที่สนใจ อยากซื้อบ้องแก้วมินิ บ้องแก้วราคาถูกคุณภาพดี สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ https://www.bahbongofficial.com/ เรามีสินค้าที่น่าสนใจให้เลือกเพียบ ตั้งแต่บ้องแก้วราคาถูก ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมนานาชนิด คุณภาพดี ในราคาที่เป็นมิตร คอกัญชาห้ามพลาด มีครบ จบในที่เดียว


ดู 140 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page