บ้องแก้ว ต้องเลือกจากอะไร? บ้องแก้วที่ราคาสูง พอทำบ้องกัญชาแล้วมันดีกว่ายังไง |Bahbong Official
top of page
  • รูปภาพนักเขียนTanapol

บ้องแก้ว ต้องเลือกจากอะไร? บ้องแก้วที่ราคาสูง พอทำบ้องกัญชาแล้วมันดีกว่ายังไง



บ้องแก้วกัญชาเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ใช้ในการเสพกัญชา ซึ่งหากเป็นสมัยก่อนหลายๆ คนจะคุ้นชินกับบ้องที่ทำมาจากไม้ไผ่ แต่ในปัจจุบันบ้องถูกออกแบบ และผลิตจากวัสดุหลายชนิด สำหรับใครที่กำลังเลือกซื้อแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ วันนี้เรามีวิธีเลือกบ้องแก้วกัญชามาฝาก มาดูกันว่าควรเลือกอย่างไร แล้วบ้องแก้วกัญชาที่ราคาสูง พอทำบ้องกัญชาแล้วมันดีกว่ายังไง


ก่อนจะไปดูวิธีการเลือกบ้องแก้วกัญชา ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ บ้องให้มากขึ้นกันก่อน หลายๆ คนใช้อย่างเดียวแต่ไม่รู้เลยว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร


บ้อง คืออะไร?

บ้อง (Bong) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเสพกัญชา หรือเสพสมุนไพรชนิดอื่นๆ วัตถุประสงค์หลักคือใช้ในการกรองน้ำ โดยลักษณะของบ้องจะมีพอร์ตด้านล่างทางซ้ายไปยังพอร์ตด้านบนทางด้านขวา ถ้าใครสายควันน่าจะคุ้นชินกันอยู่แล้วเพราะรูปแบบของกล่องจะมีลักษณะคล้ายกับบารากุ แต่จะมีขนาดเล็กกว่าสามารถพกพาไปไหนมาได้ด้วยได้


เชื่อกันหรือไม่? ว่าจริงๆ แล้ว คำว่า Bong หรือบ้อง เป็นคำที่มาจากภาษาไทยบ้านเรานี่เอง มีหลักฐานที่บ่งบอกเอาไว้ว่าพบคำว่า Bong ในภาษาอังกฤษจากพจนานุกรม ไทย-อังกฤษ ของ McFarland ในปี ค.ศ. 1944 โดยมีที่มาตั้งแต่ยุคสงครามเวียดนาม หรือสงครามอินโดจีนครั้งที่ 2 ที่มีทหารอเมริกันเข้ามาอาศัยเป็นจำนวนมาก และทหารเหล่านี้ได้ค้นพบวัฒนธรรมการสูบกัญชาผ่านบ้องไม้ไผ่แบบไทย จนทำให้กลายเป็นที่นิยมมากๆ ในหมู่ทหารอเมริกาตอนช่วงนั้น อีกอย่างคือคำว่า บ้อง หรือ Bong เป็นคำที่ชาวฝรั่งเศสใช้เรียกในการเสพกัญชาซึ่งเป็นคำสากลที่ทั่วโลกใช้ ในปี ค.ศ. 1944

บ้อง ทำมาจากอะไร?

อย่างที่บอกไปว่าในปัจจุบัน บ้องถูกออกแบบและผลิตจากวัสดุที่หลากหลาย แต่โดยส่วนใหญ่จะผลิตจาก แก้ว อะคริลิค และเซรามิก ซึ่งแก้วจะเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ให้สัมผัสที่เรียบ ให้ความรู้สึกที่บริสุทธิ์เมื่อเสพ แต่ก็เป็นวัสดุที่มีความทนทานน้อยเช่นเดียวกัน เปราะแตกได้ง่าย เพื่อความทนทานควรใช้งานอย่างระมัดระวัง เพราะความนิยมจึงทำให้ คำว่าบ้องแก้ว ถูกใช้จนกลายเป็นความเคยชิน


หลายคนมองว่า บ้องก็คือบ้อง จะราคาถูก หรือราคาแพงก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่อย่าลืมว่าราคาต่าง แสดงว่าคุณภาพก็ต้องแตกต่างกันไปด้วย บ้องแก้วกัญชาแต่ละชิ้นจะมีคุณภาพและความหนาที่แตกต่างกัน โดยบ้องแก้วกัญชาจะมีความหนา ตั้งแต่ 2 มิลลิเมตร ไปจนถึง 7 มิลลิเมตร


บ้องแก้วกัญชา แบ่งออกตามคุณภาพได้ 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

บ้องแก้วกัญชาคุณภาพต่ำ : เป็นบ้องแก้วกัญชาที่มีราคาถูกที่สุด ส่วนใหญ่ผลิตมาจากแก้วคุณภาพต่ำ ความทนทานในการใช้งานน้อย หากผลิตไม่ได้มาตรฐานมีความเสี่ยงเรื่องสุขภาพเมื่อใช้งาน

บ้องแก้วกัญชาคุณภาพปานกลาง : เป็นบ้องแก้วกัญชาที่มีราคาสูงขึ้นมา ผลิตจากแก้วหรือวัสดุที่มีคุณภาพดีระดับปานกลาง

บ้องแก้วกัญชาคุณภาพสูง : เป็นบ้องแก้วกัญชาที่มีราคาสูงที่สุด ผลิตจากแก้วคุณภาพเกรด A ไม่ว่าจะเป็น German Glass, American Glass, French, Scott


บ้องแก้วกัญชา ต้องเลือกจากอะไร?

ส่วนใหญ่ในการเลือกซื้อบ้องแก้วกัญชา ควรดูจาก 4 อย่างหลักๆ คือ

  1. วัสดุ

บ้องผลิตจากวัสดุหลายๆ อย่าง แต่อย่างที่บอกว่าบ้องแก้วเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะให้ความรู้สึกที่บริสุทธิ์ ผิวเรียบ และทำความสะอาดได้ง่าย

  1. ขนาด

ขนาดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อบ้องแก้วกัญชา ซึ่งข้อนี้ขึ้นอยู่กับความชอบ และพื้นที่ที่มีได้เลย ห้องกว้างหน่อย เน้นแบบอยู่กับที่เป็นหลัก ไม่เน้นพกพา บ้องแก้วขนาดใหญ่ก็ดูเป็นทางเลือกที่เข้าท่า แต่ถ้าเน้นพกพาไปไหนมาไหนด้วย หรือไม่อยากเปลืองพื้นที่ บ้องแก้ว มินิ ก็น่าจะเพียงพอ

  1. ความหนา

โดยปกติบ้องแก้วจะมีความหนา ตั้งแต่ 2 มิลลิเมตร ไปจนถึง 7 มิลลิเมตร ซึ่งความหนาที่ต่ำกว่า 4 มิลลิเมตรถือเป็นบ้องแก้วที่มีความบอบบางสูงมาก หากใครที่คิดว่าตัวเองเป็นคนไม่ค่อยรักษาของขอแนะนำให้เลือกบ้องแก้วกัญชาที่มีความหนาตั้งแต่ 5 มิลลิเมตรขึ้นไป เพราะจะมีความแข็งแรงมากกว่า


บ้องแก้วที่ราคาสูง พอทำบ้องกัญชาแล้วมันดีกว่ายังไง?

แน่นอนว่าทั้งหมดทั้งมวลที่อยากจะบอกคอกัญชาทุกคนก็คือ บ้องแก้วที่มีราคาสูงก็จะให้คุณภาพที่สูงตามไปด้วย ซึ่งมันจะทำให้คุณได้สัมผัสความรู้สึกที่ดีกว่า มันอาจอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ ใครไม่เคยลอง อยากให้ลองแล้วจะรู้ว่ามันต่างจริง ที่สำคัญยังทำความสะอาดง่ายกว่า ทนทานมากกว่าอีกด้วย

สิ่งหนึ่งที่อยากฝากบรรดาคอกัญชาทั้งหลาย อย่ามองว่าบ้องแบบไหนก็เหมือนกัน ของถูกก็ใช้ได้ เพราะวัสดุที่ใช้ในการผลิตมันแตกต่างกัน แถมยังส่งผลต่ออะไรหลายๆ อย่าง จะเสพทั้งทีก็ควรเลือกของดีๆ สักหน่อย เพราะบ้องแก้ว 1 อันมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ใช่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ถือซะว่าเป็นการลงทุนเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเอง แต่คอกัญชาคนไหนที่สนใจบ้องแก้วกัญชา คุณภาพดี ในราคาจับต้องได้ บ้องแก้วราคาถูก แต่ดี สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ https://www.bahbongofficial.com/ รับประกันคุณภาพและความพึงพอใจอย่างแน่นอน


ดู 190 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page