Bahbong Glass Store ขายบ้องแก้ว บ้องกัญชา บ้องแก้ว ราคาถูก บ้องแก้ว สีUV คืออะไร ทำไมถึงมีราคาสูง
top of page

บทความเรื่อง สี UV ที่มีราคาแสนจะแพง

แก้วสี UV รูปแบบใหม่ของบ้องกัญชาไฮเอน




​กัญชามีส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ต่อร่างกายและสมอง ทำให้ผู้ที่สูดดมด้วยบ้องกัญชาไฮเอนก็จะทำให้เกิดความสุข หรือเคลิบเคลิ้มเหมือนอยู่ในความฝันเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันก็จะกระตุ้นการปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยลดอาการอักเสบ ลดความวิตกกังวล ลดอาการประสาทหลอนได้ บรรเทาอาการของผู้ป่วยที่มีอาการสมองเสื่อม ดังนั้นการสูบกัญชาจึงต้องการความเพลิดเพลินและสนุกสนานประกอบการสูดดมด้วย

​หลากหลายแบรนด์จึงได้สร้างสรรค์และพัฒนาออกมาเป็นบ้องกัญชาไฮเอนที่มีลูกเล่น และความสวยงาม เพื่อให้ผู้ใช้งานเกิดความเพลินเพลินและสนุกสนานในการใช้งาน โดยเฉพาะตามต่างประเทศที่เปิดเสรีเรื่องการสูบกัญชา ทำให้บ้องกัญชาได้รับการพัฒนาและออกแบบให้มีลูกเล่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะบ้องกัญชาที่ทำมาจากแก้ว เพราะแก้วจะไม่ดูดซับกลิ่นอื่น ๆ ไร้ข้อต่อ หรือหากมีสิ่งอุดตันก็สามารถมองเห็นได้ง่าย ทำให้แก้วกลายเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับกับการนำมาทำบ้องกัญชาที่มีคุณภาพ อีกทั้งแก้วยังมีความสวยงามตามธรรมชาติ เวลาเล่นกับแสงก็จะเกิดประกายระยิบระยับสวยงาม โดยเฉพาะแก้วสี UV ที่ผ่านการกระบวนการผลิตสีผสมสานกับเนื้อแก้วแบบพิเศษกลายเป็นสีสันแวววาว และเมื่อได้รับแสงสว่างก็จะเรืองแสงออกมาได้อีกด้วย




​กรรมวิธีการทำแก้วรูปแบบนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณ โดยศิลปินจะเลือกใช้แก้วประเภทโซดาไลม์หรือที่เรียกว่าแก้วอ่อนมีส่วนประกอบของซิลิกา ประมาณ 70% โซดา ประมาณ 13% และมะนาว ประมาณ 11% ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรียก ส่วนผสมเหล่านี้ทำให้แก้วมีคุณสมบัติอ่อนตัวง่าย จึงขึ้นรูปเป็นบ้องกัญชาไฮเอนที่มีลวดลายละเอียดอ่อนได้ง่าย มีความสวยงามและทนทานน่าใช้ ยิ่งเมื่อผสมผสานเข้ากับเทคนิคการทำสีแบบพิเศษ กลายเป็นแก้วสี UV ที่สามารถเรืองแสงได้ด้วยตนเองเพียงสัมผัสกับแสงสว่าง เกิดเป็นเสน่ห์น่ามองที่มีเอกลักษณ์ ประหนึ่งงานศิลปะที่มีเพียงแค่ชิ้นเดียวในโลก อย่างไรก็ตามกรรมวิธีการทำแก้วสี UV นั้นต้องอาศัยความชำนาญของช่างที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันกลายเป็นความลงตัวที่ถูกใจถูกตาใครหลาย ๆ คนที่ได้ลองใช้งานกันเกือบทุกคน

​โดยบ้องกัญชาไฮเอนชนิดแก้วสี UV นั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันและใส่ใจในวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี ใช้สีที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายและออกแบบให้บ้องแต่ละชิ้นมีรูปร่างที่ไม่เหมือนกันเลย ทำให้บ้องไม่ใช่เป็นอุปกรณ์สำหรับสูบกัญชาเพียงอย่างเดียว แต่กลายเป็นงานศิลป์ที่สร้างความเพลิดเพลินให้ผู้ครอบครองสร้างความรู้สึกราวกับเป็นคนพิเศษที่ได้สัมผัสกับสิ่งของที่สวยงาม ไม่เหมือนใคร

ดู 68 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page