Bahbong Glass Storeบ้องแก้ว ดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นทางเลือกยอดฮิตในปัจจุบัน? Welcome to "BahBong Glass Store, Our goal is to build the finest Bongs and Dab Rigs in the most unique styles and colors combination style as
top of page
  • รูปภาพนักเขียนTanapol

บ้องแก้ว ดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นทางเลือกยอดฮิตในปัจจุบัน?


(ลิงก์โหลดภาพ https://unsplash.com/photos/yBhIJDuYQdM)


เหล่ายอดนักสูบสายเขียว คงไม่มีใครไที่ไม่รู้จัก ‘บ้องแก้ว’ อุปกรณ์สูบกัญชาที่ฮิตที่สุดในปัจจุบันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งไอเทมที่ใช้งานได้ง่าย มีคุณสมบัติที่ทนทานตามแบบฉบับของแก้วคุณภาพสูง แถมยังมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้และยังให้ประสบการณ์ในการสูบที่เหนือชั้นกว่าบ้องแบบอื่นๆ อีกด้วย


ในยุคแรกๆ ก่อนที่เหล่านักสูบรุ่นใหม่จะหันมาใช้บ้องแก้วกันนั้น เดิมทีจะใช้บ้องที่ทำมาจากไม้ไผ่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นวัสดุจากธรรมชาติและเป็นวิธีการดั้งเดิมที่แสนจะคลาสิกของการใช้บ้องกัญชา ให้กลิ่นรสและควันที่นุ่มนวล บางเบา มีการใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน รวมถึงมีอุปกรณ์สำหรับสูบกัญชาแบบอื่นๆ ตามมาอีกหลายรูปแบบ เช่น กระดาษโรล หรือไปป์แก้ว ก่อนจะพัฒนามาเป็นสุดยอดไอเทมสูบกัญชายอดฮิตในปัจจุบันอย่าง ‘บ้องแก้ว’


ทำไมบ้องแก้วถึงฮิตในปัจจุบัน?

บ้องแก้ว ถือเป็นบ้องกัญชาที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับเหล่านักสูบได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยคุณสมบัติของแก้วที่สามารถกักเก็บควันได้ยาวนานและให้อรรถรสที่ดีกว่าบ้องไม้ไผ่ จึงทำให้เหล่านักสูบรู้สึกสนุกสนานและเต็มอิ่มไปกับกลิ่นกัญชาได้ยาวนานกว่าบ้องชนิดอื่นๆ นอกจากนี้บ้องแก้วยังจุดเด่นที่เหนือชั้นกว่าบ้องกัญชาชนิดอื่น ได้แก่


1. ทำความสะอาดง่าย ไม่ขึ้นรา

เหล่านักสูบมักเคยพบปัญหาการทำความสะอาดบ้องแก้วได้ยาก ทั้งบ้องไม้ไผ่ที่ขึ้นราได้ง่าย หรือบ้องอื่นๆ ที่มีความทึบแสงมองไม่เห็นด้านใน จึงทำให้ทำความสะอาดได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่บ้องแก้วที่มีความโปร่งใส มองเห็นคราบสกปรกด้านในจึงสามารถทำความสะอาดได้ง่ายและหมดจด


2. หมดปัญหาการรั่วซึม

เหล่าสายเขียวตัวยงอาจเคยประสบปัญหาการใช้งานจากบ้องไม้ไผ่มาบ้าง เนื่องจากเป็นวัสดุจากไม้ไผ่ที่ลมเข้าและออกได้ไม่ดี จึงมีการรั่วซึม แถมยังตันบ่อยๆ จนต้องใช้ไม้แยงอยู่ตลอด ทำให้เสพสุขได้ไม่ต่อเนื่อง แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อใช้บ้องแก้ว ด้วยวัสดุจากแก้วที่มีคุณสมบัติควบคุมลมได้ดี มีความหนา ทนทานต่อความร้อน อีกทั้งยังมีรูปทรงและสัดที่เอื้อต่อการควบคุมลม จึงไม่มีการรั่วซึมและสามารถทำให้ลมเข้าและออกภายในบอกได้อย่างดีเยี่ยม


3. มีความทนทาน

คุณสมบัติของบ้องแก้วบางประเภทยังเทียบเท่ากับแก้วที่ใช้ในงานวิทยาศาสตร์ เช่น บีกเกอร์และถ้วยตวงต่างๆ ที่สามารถทนความร้อนได้ดี ไม่แตกหักง่ายและไม่เปราะบาง โดยเฉพาะแก้วชนิดพิเศษคุณภาพสูงที่ทำมาจาก Borosilicate ก็จะทำให้แก้วมีความหนาและเหนียว ให้ความใสกว่าบ้องที่ทำมาจากแก้วทั่วๆ ไป


4. มอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน

เนื่องจากบ้องแก้วสามารถควบคุมลมได้ดีและมีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อการใช้งาน สามารถดึงควันไว้ได้นานจึงทำให้นักสูบได้รับรสและกลิ่นได้อย่างเต็มปอด มีส่วนกรองผ่านของเหลว ทำให้อุณหภูมิควันลดลง จึงได้ควันที่เย็นฉ่ำ ไม่แข็งทื่อหรือแสบปอด แถมยังคุมความเสถียรของลมที่เข้าออกได้อย่างดี หมดปัญหาการรั่วซึมของน้ำและอากาศ จึงทำให้สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุดกลางคัน


4. การออกแบบที่สวยงามดูน่าใช้และเก็บสะสม

บ้องแก้ว เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจเหล่านักสูบที่ชื่นชอบการสะสมบ้องกัญชาที่แรร์ไอเทม โดยเฉพาะบ้องกัญชาที่ผลิตมาจำนวนจำกัดจากช่างฝีมือระดับเทพ ที่หลอมและขึ้นรูปด้วยเทคนิคเฉพาะตัว แถมยังมีการครีเอทลวดลายที่แปลกตาอีกด้วย ซึ่งบ้องแก้วถือเป็นของสะสมและของตกแต่งบ้านที่ดูมีมูลค่าและยังเพิ่มความหรูหรามีระดับให้กับเจ้าของบ้องอีกด้วย

5. รูปทรงหลากหลาย เลือกได้ตามสไตล์ที่ชอบ

ปัจจุบัน บ้องแก้วไม่ได้มีเพียงทรงตรงหรือทรงกระบอกเหมือนบ้องไม้ไผ่เท่านั้น แต่ยังมีการพัฒนารูปทรงใหม่ๆ ออกมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทรงบีกเกอร์ ทรงกรวย รวมไปถึงทรงแปลกตาที่เหล่านักประดิษฐ์ได้สร้างสรรค์ออกมาอีกมากมายและมีหลายขนาดให้เลือกซื้อได้ตามความชอบ ซึ่งในบางรุ่นยังถูกดีไซน์มีขนาดพกพาง่ายสามารถหิ้วไปในโอกาสพิเศษหรือนอกสถานที่ได้ นอกจากนี้ ยังมีบ้องแก้วอีกหลายรุ่นที่มีส่วนกรองที่สามารถช่วยถนอมร่างกายและสามารถกรองสารพิษบางประเภทออกได้บางส่วนอีกด้วย


6. มีบ้องแก้วราคาถูกๆ ให้เลือกมากมาย

บ้องแก้วมีให้เลือกหลากหลายแบบตามท้องตลาดหรือร้านขายบ้องแก้วทั่วไป ซึ่งราคาขึ้นอยู่กับเกรด ขนาด และความหนาของแก้ว มีทั้งบ้องแก้วราคาถูกๆ ไปจนถึงระดับงานศิลปะที่มีการออกแบบบ้องแก้วอย่างประณีต ขึ้นอยู่กับว่าสิงห์สายเขียวมีความชื่นชอบแบบไหนและสามารถเลือกได้ตามงบประมาณของตนเอง


ข้อดีเหล่านี้ของบ้องแก้ว เรียกได้ว่าครองใจเหล่านักสูบไปเต็มๆ นอกจากจะแก้ปัญหาของบ้องกัญชาประเภทอื่นๆ ได้แล้วยังมอบความสนุกสนานและความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมให้กับนักสูบได้อย่างถึงใจ แต่อย่างไรก็ตาม วัสดุที่ทำมาจากแก้วก็ยังถือว่ามีโอกาสที่จะแตกหักเสียหายได้หากใช้งานอย่างไม่ระวัง นักสูบจึงควรทำความเข้าใจการใช้งานบ้องแก้วและการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง รวมไปถึงควรเลือกร้านขายบ้องแก้วที่มีความน่าเชื่อถือ มีการรับประกันสินค้าและสามารถจัดการการขนส่งได้ดี เพื่อให้บ้องแก้วยังดูสะอาดใหม่ ใช้งานได้ยาวนาน และเติมเต็มปอดให้ฉ่ำได้อย่างมีคุณภาพ

ดู 1,112 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page