Bahbong Glass Storeบอกต่อ 5 วิธีการสูบกัญชา สูบแบบไหนดีกว่ากัน?! Welcome to "BahBong Glass Store, Our goal is to build the finest Bongs and Dab Rigs in the most unique styles and colors combination style as
top of page
  • รูปภาพนักเขียนBahBong #1

บอกต่อ 5 วิธีการสูบกัญชา สูบแบบไหนดีกว่ากัน?!

บอกต่อ 5 วิธีการสูบกัญชา สูบแบบไหนดีกว่ากัน?!





สวัสดีขาวติดไฮหลงใหลในการสูบกัญชาทุกท่าน เชื่อว่า หลายคนคงรักที่จะลองสิ่งแปลกใหม่ถึงได้มาสัมผัสกับกัญชาด้วยตัวเอง แล้วรู้มั้ยว่า การสูบกัญชามีให้เลือกลองหลากหลายวิธี และแต่ละวิธีก็มีข้อดีไม่เหมือนกัน บทความนี้เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์หน่อยว่า สูบกัญชาด้วยวิธีไหนดีสุด เช่น ใส่ผงลงในกระดาษเฉพาะแล้วม้วนสูบเหมือนบุหรี่ ใช้บ้องแก้วหรือบ้องสูบกัญชารูปแบบอื่น ฯลฯ หลังอ่านจบรับรองว่า สูบกัญชาฟินอินจนฉ่ำปอดกว่าเดิมแน่นอน


ฉ่ำปอดผ่านบ้องแก้ว (Bong)

วิธีสูบกัญชาอันดับหนึ่งที่การันตี โดยชาวพลังใบ ฝั่งยุโรปและอเมริกายกให้เป็นอันดับ 1 เลยก็คือ วิธีสูบผ่านบ้องแก้วนี่แหละ ปัจจุบันเลยมีบ้องแก้วออกมาหลายรูปแบบมาก ตั้งแต่ดีไซน์สวยอลังการ หน้าตาแปลกใหม่ ไปจนถึงบ้องแก้ว ราคาถูกให้ทุกคนสามารถเอื้อมถึงได้ ร้านขายบ้องแก้วหาง่าย ลักษณะจะเป็นบ้องแอบคล้ายแจกันขนาดย่อมมีขาลากยาวภายในมีส่วนกรองผ่านของเหลว เพราะงั้นอุณหภูมิควันจะลดลง ไม่แข็งทื่อหรือแสบปอด วิธีใช้ก็ง่ายมาก เพียงแค่เทน้ำลงในช่องเก็บน้ำแล้วเอากัญชาที่ผ่านการบดมาใส่ในช่องเติมกัญชาจุดไฟเผาแล้วสูบตามปกติ

ข้อดีของการสูบผ่านบ้องกัญชา : ใช้งานง่าย เป็นการลงทุนครั้งเดียวที่คุ้มค่า เหมาะกับการสูบที่บ้านหรือสถานที่สะดวก อาจไม่ค่อยเหมาะจะพกติดตัวบ่อยๆ แต่ก็หิ้วไปในโอกาสหรือสถานที่พิเศษได้ ให้ฟีลลิ่งการสูบเหนือชั้นกว่าการสูบกัญชาด้วยรูปแบบอื่น ให้ความนุ่ม ละมุน ฟินฉ่ำ นอกจากนี้ยังเป็นการสูบแบบถนอมร่างกายช่วยกรองสารพิษบางประเภทออกบางส่วน บอกเลย Must have! ชาวพลังใบไม่ควรพลาด รับรองติดใจกันจนบ้าบ้องแน่นอน


บดผงลงในกระดาษม้วน (Joints)

หนึ่งในวิธีสูบกัญชายอดฮิต เพราะเป็นวิธีที่มีมานานก่อนจะมีการใช้บ้องสูบกัญชา ส่วนวิธีทำก็ง่ายๆ เพียงแค่ ดึงเอาส่วนไม่เกี่ยวออก เช่น ราก ลำต้น ฯลฯ ไรงี้เอาออกได้เลย จากนั้นก็เอาไปบดเป็นผงละเอียดใส่ลงในแผ่นกระดาษหรือแผ่นที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติแล้วพับมุมให้สามารถออกมาคล้ายกับบุหรี่มีแผ่นกรองบางๆ ใส่บริเวณปลายแต่ละฝั่งให้สูบได้ง่ายขึ้นไม่เผลอเอาผงเข้าไปเต็มปากเต็มคำ จากนั้นก็จุดไฟเหมือนการสูบทั่วไป

ข้อดีของวิธีสูบกัญชารูปแบบนี้ : ประหยัดเงินในกระเป๋า และพกง่าย แต่ค่อนข้างเสียเวลาและ ต้องระวังกระดาษที่มีคุณสมบัติเผาไหม้ไว ฟอกขาว หรือมีสารแต่งสี เพราะพวกสารเคมีอาจส่งผลกระทบถึงปอดของคนสูบได้


สูบกัญชาผ่านท่อไปป์ (Pipe)

อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้การสูบกัญชาเป็นเรื่องง่ายและได้ฟีลลิ่งการสูบจากกัญชาโดยตรงเต็มอิ่ม ไม่ต้องกลัวไฟจะไหม้ความร้อนจะเบิร์นปากก็คือ การสูบกัญชาผ่านบ้องกัญชาขนาดเล็กที่มีลักษณะเป็นไปป์ เพียงแค่เตรียมไปป์มาแล้วบดกัญชาให้เป็นผงจากนั้นก็ใส่ลงในช่องเติมกัญชา แต่ไม่ต้องถึงกับแน่น แล้วจุดไฟจากนั้นก็สูบได้เลย (ถึงจะราคาสูงยังไง แต่ก็ต้องรักษาความสะอาดอย่าไปใช้ร่วมกับใครล่ะ ยิ่งช่วงนี้เชื้อโรคเยอะแยะรอบตัวต้องระวังเป็นพิเศษเลย)

ข้อดีของการสูบกัญชารูปแบบนี้ : สะดวกสบาย ปลอดภัย พกสะดวก เหมาะกับการพกติดตัวไปสูบนอกบ้านมากกว่า เพราะต้องคอยเติมเรื่อยๆ ไม่ฉ่ำปอดเหมือนสูบผ่านบ้องแก้ว


สูบกัญชาผ่านบุหรี่ไฟฟ้า (Vape)

ถ้าปกติคุณเป็นสิงห์รมควันอยู่แล้ว มีเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าในมืออยู่แล้ว อาจใช้เครื่องนี้เป็นอีกวิธีในการสูบกัญชาแทนการสูบผ่านบ้องกัญชาก็ได้ สามารถสูบผ่านบุหรี่ไฟฟ้าได้หลากหลายวิธี เช่น สูบแบบผงแห้ง ใช้น้ำมันกัญชา ใช้ดอกกัญชาอบแห้ง ฯลฯ ส่วนวิธีสูบก็จะคล้ายกันคือ นำไปใส่ตรงช่องน้ำยาแล้วเปิดเครื่องใช้งานตามปกติ แต่อย่าลืมเช็คก่อนด้วยว่า เครื่องของคุณมีช่องพอจะให้ใส่กัญชาหรือไม่

ข้อดีของการสูบกัญชารูปแบบนี้ : แน่นอนล่ะว่า ได้ความสะดวกสบาย พกง่ายไม่แพ้กัน ที่เพิ่มเติมคือ ประหยัดกัญชาได้อีก แต่พวกฟีลลิ่งหรือสัมผัสอาจจะเบากว่าการสูบผ่านบ้องและวิธีอื่นๆ อยู่พอสมควร เพราะงั้นต้องระวังไม่ให้หักโหมสูบเพลินจนกลายเป็นว่า สูบจนเหนื่อยปอด (กว่าจะติดไฮก็ต้องสูบเยอะขึ้นใช้เวลาสูบนานขึ้น)




แท่นสูบดูดจักรวาล (Dabbing)

สำหรับใครที่กำลังคิดว่า วิธีสูบกัญชาแบบอื่นยังไม่จุใจหนึ่งในวิธีที่พร้อมจะส่งคุณไปดึงดาวถึงจักรวาลอันไกลโพ้นได้ก็คือ ใช้อุปกรณ์พิเศษ อย่างแท่นสูบ dab rig ยิ่งใหญ่อลังการและภายในซับซ้อนกว่าบ้องสูบนิดหน่อย บอกเลย ไม่เหมาะกับมือใหม่หัดสูบอย่างแรง เพราะคุณจะเข้าโหมดอ๊องได้ทันที

ข้อดีของการสูบกัญชารูปแบบนี้ : สูบนิดเดียวก็ถึงไฮไปดึงดาวได้เลย เหมาะกับการลองในโอกาสพิเศษนานๆ ครั้ง แต่ต้องระวังจะเสพติดหนักมากและถ้าใช้ต่อเนื่องกันอาจจะทำให้สุขภาพร่างกายมีปัญหาได้ ราคาค่อนข้างสูง และดูแลยากพอสมควร เพราะภายในมีการทำงานค่อนข้างซับซ้อน


หลังจากรัฐปลดล็อกกัญชาแล้ว ใครสายสูบกัญชาหรืออยากลองสูบดู อย่าลืมเลือกวิธีที่ใช่ตามสไตล์การสูบที่ชอบ ช่วงนี้ก็อาจจะศึกษาและมองหาบ้องกัญชามาติดบ้านกันไว้ก่อนก็ได้ หากมีข้อสงสัยหรืออยากให้พูดคุยเรื่องอะไรสามารถทักมาหลังไมค์ได้ที่ ...

ดู 31,640 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page